THƯ GỬI GV-NV NHÂN DỊP NĂM HỌC MỚI 2018-2019

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thân ái gửi quý Thầy Cô giáo, Anh Chị!

Trong không khí của những ngày đầu thu, khi ngoài kia những cơn gió chưa thôi đùa và báo hiệu mùa tựu trường đã sát bên khung cửa, tôi muốn nhắn gửi đến quý thầy cô các anh chị nhân viên –những người mang sứ mệnh gieo chữ, TRỒNG NGƯỜI những thông điệp bé nhỏ cùng những trăn trở cho một năm học mới đang đến.

Thưa quý thầy cô các anh chị nhân viên. Trước hết tôi muốn nói về tinh thần trách nhiệm. Thật vậy, nếu không có tinh thần trách nhiệm, e rằng mỗi buổi sáng bạn lê ra khỏi giường đã đủ mệt mỏi huống chi đưa ra lời hứa hẹn sẽ có những tiết học sinh động, sáng tạo cho học sinh. Nếu không có tinh thần trách nhiệm, tôi cam đoan ngày qua ngày, bạn sẽ chỉ tích lũy những giá trị nghèo nàn cho bản thân chứ đừng mong giúp học sinh của bạn giàu có hơn về tri thức và phong phú hơn về tinh thần. Tôi mong ước từ bất kì vị trí nào trong nhà trường, bạn cũng sẽ là mắt xích quan trọng với vai trò không thể thay thế của mình và khẳng định rằng: chúng tôi CẦN BẠN vì bạn KHÔNG THỂ THAY THẾ với tinh thần làm việc đầy TRÁCH NHIỆM vì một tương lai của Trương Vĩnh Ký.

Thứ hai, tôi muốn nói về tinh thần đoàn kết. Danh ngôn có câu: “Alone we can do so little; together we can do so much” (Tạm dịch: Một mình, ta làm được rất ít; Cùng nhau, ta làm được rất nhiều). Hãy luôn tin rằng ngày mai của Trương Vĩnh Ký là sự đoàn kết hôm nay của chúng ta – bởi nơi nào có sự đoàn kết, nơi đó có sự chiến thắng; nơi nào có sự chung sức hợp tác, nơi đó có điều tuyệt vời. Chúng ta sẽ làm việc vì một mục tiêu chung dẫu rằng công việc mỗi người được giao phó là hoàn toàn khác. Người ta nói rằng: có rất nhiều con đường để bạn chọn lựa, muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau. Nào! Trống trường đã điểm, năm học mới đã đến rồi, chúng ta hãy khoác vai nhau vì đoạn đường xa phía trước.

Điều cuối cùng tôi mong mỏi là sự cống hiến hết mình trong công việc của mỗi một thành viên trong đại gia đình Trương Vĩnh Ký. Chúng tôi không dám hứa hẹn sẽ cho bạn mức lương tốt nhất, cũng không dám hứa sẽ tặng bạn môi trường làm việc lí tưởng nhất, song bằng tất cả những gì trong khả năng có thể mang lại, chúng tôi mong bạn sẽ làm việc như thể hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời. Hãy hát như không có ai nghe, hãy nhảy múa như không có ai thấy. Tương tự thế, hãy cống hiến vì bạn chỉ có 1 đời để sống, có 1 cơ hội để thể hiện mình, bạn sẽ làm chủ mọi hoàn cảnh và mang lại giá trị giáo dục tốt nhất cho thế hệ mai sau.

Nếu sản phẩm của công nghiệp và nông nghiệp là các giá trị vật chất thì sản phẩm của giáo dục là những con người có đủ Đức, Trí, Thể, Mỹ. Xã hội, cuộc đời giao cho chúng ta sứ mệnh, thiên chức giáo dục con NGƯỜI  khó khăn và cao cả nhưng tôi tin, bằng tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết và sự cống hiến hết mình vì một “ thương hiệu” Trương Vĩnh Ký, chúng ta sẽ khẳng định được mình là ai, mình sẽ làm được gì để cùng nhau làm nên sự khác biệt, xứng đáng là nơi để quý phụ huynh gửi gắm niềm tin yêu, là nơi ươm những mầm xanh!

Thân ái./

                                                                                                            Trương Vĩnh Ký, Ngày 5 tháng 9 năm 2018

 

                                                                                                                                 Thầy Trương Văn Đoài